UBND Thành Phố Hà Nội ban hành kế hoạch tháng khuyến mại 2015

TKM2015:Tháng khuyến mại Hà Nội đã trở thành hoạt động thường niên được người tiêu dùng thủ đô mong chờ và đón nhận.

Đây cũng là một sự kiện mua bán sôi động diễn ra đều đặn vào tháng 11 hàng năm, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao , đa dạng của người dân thủ đô và khách du lịch trong nước và quốc tế. Không chỉ vậy, đây cũng là cơ hội để các doanh nghiệp tiếp xúc và giới thiệu hình ảnh thương hiệu và sản phẩm của mình trực tiếp đến người tiêu dùng.

Các chương trình khuyến mại của các doanh nghiệp dành cho người tiêu dùng phải thực sự hấp dẫn, đối với khuyến mại giảm giá phải là giảm giá thật, không phải theo kiểu nâng giá lên rồi lại hạ xuống. Đó là yêu cầu trong Kế hoạch số 140/KH-UBND của UBND TP Hà Nội ban hành ngày 3/7, triển khai Chương trình “Tháng khuyến mại Hà Nội 2015”.

Theo đó, đối tượng tham gia chương trình gồm doanh nghiệp hoạt động thương mại thuộc các thành phần kinh tế, kể cả các nhà sản xuất có nhu cầu tham gia; doanh nghiệp ngành xây dựng, ngân hàng…; người tiêu dùng, khách du lịch trong và ngoài nước…

Các cơ quan quản lý nhà nước, định hướng và nâng cao hiệu quả công tác quản lý các hoạt động khuyến mại của các doanh nghiệp trên địa bàn, góp phần xây dựng cơ sở hạ tầng thương mại dịch vụ Thủ đô theo hướng văn minh, hiện đại. Tạo sân chơi và hỗ trợ doanh nghiệp, đẩy mạnh hoạt động sản xuất kinh doanh và lưu thông hàng hoá.

Qui mô của Chương trình, dự kiến khoảng 350 – 500 doanh nghiệp, đơn vị tham gia thuộc các thành phần kinh tế, bao gồm các ngành hàng chủ yếu như: Nhóm hàng thực phẩm – đồ uống – các mặt hàng thiết yếu; nhóm hàng thời trang – dệt may – giầy dép; nhóm hàng điện, điện máy – điện tử – máy tính; đồ gia dụng, nội thất gia đình, thủ công mỹ nghệ; ô tô, xe máy; vật liệu xây dựng; nhóm dịch vụ chăm sóc sức khoẻ – dịch vụ làm đẹp; các dịch vụ khách sạn – nhà hàng – du lịch; các sản phẩm tiêu dùng khác (không bao gồm rượu – thuốc lá)…

Phạm vi triển khai trên địa bàn toàn thành phố, trọng tâm tại địa bàn các quận, huyện, thị xã, thị trấn trên địa bàn. Theo đó, nội dung tổ chức hội nghị triển khai “Tháng khuyến mại” trong tháng 7; tổ chức hội nghị các doanh nghiệp “điểm vàng” dự kiến trong tháng 8; sự kiện “Tuần khuyến mại dành cho sinh viên” dự kiến trong tháng 10; tổ chức lễ khai mại “Tháng khuyến mại Hà Nội 2015” dự kiến vào 20h30 đến 21h30 ngày 30/10 đến 1/11/2015; sự kiện “Bán hàng khuyến mại trực tuyến” từ 1/11 đến 7/11/2015; sự kiện “Ngày hội khuyến mại du lịch” trong hai ngày 7 và 8/11/2015; sự kiện “Ngày Vàng khuyến mại” trong hai ngày 14 và 15/11/2015; sự kiện ngày thứ 6 may mắn – Lucky Friday trong ngày 20/11/2015; tổ chức hội chợ Tháng khuyến mại trong 5 ngày cuối tháng 11/2015; tổng kết hoạt động thực hiện Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2015 trong tháng 12/2015.

Chương trình “Tháng khuyến mại Hà Nội 2015” góp phần bình ổn giá cả, ổn định thị trường, kiềm chế lạm phát, đảm bảo an sinh xã hội, thực hiện mục tiêu phát triển kinh tế – xã hội của Thành phố Hà Nội năm 2015; Tích cực hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Hình thành một thói quen, một sự kiện mua bán sôi động mang tính truyền thống diễn ra đều đặn vào tháng 11 hàng năm, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao, đa dạng của các tầng lớp nhân dân Thủ đô, khách du lịch trong nước và quốc tế, đồng hành cùng hoạt động du lịch. Tạo điều kiện để người tiêu dùng mua sắm được hàng hoá đảm bảo chất lượng, giá cả phù hợp, hấp dẫn. Tiếp cận với các phương thức bán hàng tốt nhất, hình thức khuyến mại phong phú và được hưởng các quyền lợi của người tiêu dùng…

Download Chi tiết kế hoạch của ủy ban nhân dân thành phố