Gần 500 doanh nghiệp tham gia Tháng khuyến mại Hà Nội 2017

(Chinhphu.vn) – Chiều nay (9/8), Sở Công Thương Hà Nội đã tổ chức Hội nghị triển khai chương trình Tháng Khuyến mại Hà Nội 2016 với thông điệp mới “Tưng bừng khuyến mại – An tâm mua sắm”.

Toàn cảnh Hội nghị. Ảnh: Thùy Linh

Đây là năm thứ 9 liên tiếp, Tháng khuyến mại Hà Nội được TP. Hà Nội tổ chức nhằm mục đích kích cầu tiêu dùng, thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội, lưu chuyển hàng hóa những tháng cuối năm, hưởng ứng thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và kết nối các doanh nghiệp với tầng lớp tri thức trẻ để thúc đẩy phong trào khởi nghiệp trên địa bàn Thành phố.

Đây cũng là cơ hội để các doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế nâng cao năng lực cạnh tranh, đẩy mạnh hoạt động sản xuất kinh doanh, quảng bá sản phẩm, thương hiệu đến hàng triệu người dân Thủ đô, khách du lịch trong nước và quốc tế dịp cuối năm.

Với thông điệp mới “Tưng bừng khuyến mại – An tâm mua sắm”, Tháng khuyến mại Hà Nội 2017 là sự khẳng định uy tín của Ban Tổ chức và các doanh nghiệp tham gia đối với người tiêu dùng Thủ đô về chất lượng, nguồn gốc, xuất xứ hàng hóa khuyến mại được bán ra trên thị trường. Các hoạt động kiểm tra, kiểm soát sẽ được Sở Công Thương tăng cường thường xuyên trong suốt thời gian diễn ra chương trình Tháng khuyến mại Hà Nội để giám sát và xử lý các đơn vị không thực hiện đúng quy định và nội dung đăng ký khuyến mại.

Chương trình được triển khai xuyên suốt trong tháng 11 với chuỗi hoạt động nổi bật nổi bật như: Ngày hội khuyến mại du lịch diễn ra từ ngày 3-5/11; sự kiện Ngày Vàng khuyến mại diễn ra từ ngày 18-19/11; Tuần Vàng online sẽ diễn ra từ ngày 20-26/11; sự kiện “Khởi nghiệp cùng doanh nghiệp” sẽ diễn ra từ ngày 24-28/11 và Hội chợ Vàng khuyến mại diễn ra từ ngày 24-28/11.

Năm 2017, Tháng khuyến mại Hà Nội dự kiến sẽ thu hút từ 350-500 doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế tham gia với khoảng 1.000 điểm khuyến mại, trong đó dự kiến số lượng doanh nghiệp sản xuất chiếm khoảng 20-30%, các điểm khuyến mại tại khu vực ngoại thành chiếm 30%.

Phát biểu tại Hội nghị, bà Trần Thị Phương Lan, Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội cho biết, trải qua 9 năm triển khai, chương trình Tháng Khuyến mại đã thu hút được sự quan tâm, chú ý của nhiều người tiêu dùng. Năm 2017, Tháng khuyến mại không chỉ có doanh nghiệp bán lẻ tham gia mà còn thu hút một lượng lớn các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh thuộc lĩnh vực thực phẩm, ngân hàng, y tế, giáo dục…

Đặc biệt, với sự kiện “Ngày hội khuyến mại du lịch” Sở Công Thương và Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Hà Nội còn kêu gọi sự tham gia của Trung tâm xúc tiến các tỉnh, thành và một số doanh nghiệp, tổ chức du lịch quốc tế tham gia. Qua đó tạo điều kiện cho người dân tiếp cận các điểm du lịch mới, doanh nghiệp du lịch Hà Nội quảng bá giới thiệu du lịch văn hóa Hà Nội tới du khách quốc tế.

Để Tháng khuyến mại Hà Nội 2017 tiếp tục triển khai sâu hơn, rộng hơn, thiết thực và hiệu quả hơn, Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội mong muốn tất cả các Sở, ban, ngành, các cơ quan báo chí cùng vào cuộc tuyên truyền Tháng khuyến mại tới người tiêu dùng.

Thùy Linh – thanglong.chinhphu.vn