Sự kiện Tuổi trẻ Việt đồng hành cùng hàng Việt

Slogan: “Kết nối tri thức, nâng tầm thương hiệu Việt” Với mục đích nhằm tuyên truyền, định hướng giới trẻ về việc tiêu dùng hàng Việt từ đó dẫn đến thay đổi hành vi mua sắm của người tiêu dùng trong tương lai khi Việt Nam hội nhập kinh tế quốc tế và khu vực, Sở Công Thương Thành phố Hà Nội đã quyết định tổ chức chương trình “Tuổi trẻ Việt đồng hành cùng hàng Việt” với nhiều hoạt động hấp dẫn dành cho thế hệ người tiêu dùng trẻ, đặc biệt là đối tượng sinh viên. Thông qua chương trình, Ban tổ chức cũng mong muốn góp phần thức tỉnh ý thức, trách nhiệm, lòng tự tôn, tự hào dân tộc của mỗi người tiêu dùng Việt Nam, góp phần bình ổn thị trường, phát triển sản xuất, ổn định kinh tế vĩ mô, đưa đất nước tiến nhanh trên con đường hội nhập kinh tế quốc tế.TuanLeTuoiTreViet

Là sự kiện khởi động, điểm mới nằm trong chương trình “Tháng khuyến mại Hà Nội 2016”, “Tuổi trẻ Việt đồng hành cùng hàng Việt” được tổ chức trong 3 ngày từ 07-09/10 tại công viên Thống Nhất, hứa hẹn đem đến cho người tiêu dùng, doanh nghiệp Việt một sân chơi bổ ích với nhiều hoạt động hấp dẫn: 2 cuộc hội thảo, cuộc thi hùng biện, gameshow nhận quà tặng và hơn 100 gian hàng sản phẩm Việt uy tín, chất lượng cao. Chương trình không chỉ là dịp để các doanh nghiệp Việt tri ân khách hàng, quảng bá, giới thiệu thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ mà còn là cơ hội để các doanh nghiệp tiếp cận và gắn kết với đông đảo tầng lớp người tiêu dùng Việt. Đối với người tiêu dùng, khi tham gia chương trình sẽ được cung cấp thông tin, kiến thức bổ ích về các thương hiệu Việt, về sản phẩm, dịch vụ chất lượng đảm bảo an toàn; giúp người tiêu dùng có được sự lựa chọn hàng hóa thông minh, tối ưu nhất trong bối cảnh thị trường ngày một phát triển, mở rộng, hàng hóa dịch vụ không ngừng gia tăng.

Mở đầu và cũng là điểm nổi bật trong chương trình đó là cuộc thi “Từ nhận đến hành vi tiêu dùng hàng Việt” diễn ra vào sáng ngày 08/10. Để thế hệ người tiêu dùng trẻ hiểu hơn về vấn đề này, Ban tổ chức đã tổ chức hoạt động kết nối giữa các bạn sinh viên với các doanh nghiệp Việt. Các đội tham gia sẽ phải vượt qua 3 vòng thi với những chủ đề liên quan trực tiếp với hàng Việt, doanh nghiệp Việt, người tiêu dùng Việt trong thời kỳ hội nhập. Cuộc thi không chỉ là sự gắn kết giữa người tiêu dùng Việt với doanh nghiệp Việt mà còn là cơ hội để người tiêu dùng lý giải được câu hỏi Tại sao người Việt Nam nên ưu tiên dùng hàng Việt Nam?

Tiếp nối là gameshow “Khám phá thương hiệu Việt”được tổ chức vào sáng ngày 09/10, là cuộc thi mang tính chất tương tác, khảo sát thị hiếu, tâm lý người tiêu dùng về sản phẩm và thương hiệu của các doanh nghiệp Việt Nam. Đây là cơ hội để doanh nghiệp, các nhà sản xuất khẳng định chất lượng sản phẩm, dịch vụ và gửi những món quà tri ân tới đông đảo người tiêu dùng trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Được tổ chức tại khu vực công viên Thống Nhất rộng rãi, thoáng mát, BTC sẽ cung cấp 100 gian hàng cho các doanh nghiệp Việt, nhà sản xuất Việt uy tín, có những sản phẩm, dịch vụ chất lượng cao và 50 gian hàng dành cho các trường Đại học trưng bày những sản phẩm tiêu biểu, sáng tạo do chính tay các bạn sinh viên thực hiện. Hội chợ “Tuổi trẻ Việt đồng hành cùng hàng Việt” dự kiến sẽ thu hút hàng nghìn sinh viên và người tiêu dùng trên địa bàn thành phố Hà Nội; quy tụ gần 100 doanh nghiệp Việt uy tín, thương hiệu mạnh như: Vinaphone, Khóa Việt Tiệp, thời trang Genviet,… sẽ đem đến cho người tiêu dùng hàng nghìn phần quà hấp dẫn và nhiều voucher giảm giá cao. Cơ hội tuyệt vời để người tiêu dùng thỏa sức mua sắm những sản phẩm đảm bảo về chất lượng cũng như giá thành sản phẩm.

Lịch trình các sự kiện diễn ra trong chương trình

“Tuổi trẻ Việt đồng hành cùng hàng Việt”

Ngày 07/10/2016
8h00 – 22h00: Tổ chức khu vực gian hàng cho Doanh nghiệp và Sinh viên các trường Đại học, Cao đẳng trưng bày giới thiệu sản phẩm, hàng hóa có nguồn gốc, xuất xứ tại Việt Nam và các sản phẩm, dịch vụ được sản xuất từ ý tưởng của sinh viên các trường Đại học, Cao đẳng.
20h00 -22h00: Chương trình văn nghệ của sinh viên

Ngày 08/10/2016
9h00 – 9h30: Lễ khai mạc
9h30 – 11h10: Vòng 1 cuộc thi “Từ nhận thức đến hành vi tiêu dùng hàng Việt”
15h00 – 17h00: Vòng 2 cuộc thi “Từ nhận thức đến hành vi tiêu dùng hàng Việt”
20h00 – 22h00: Chương trình dạ hội sinh viên “Tôi yêu Việt Nam”

Ngày 09/10/2016
9h00 – 11h00: Gameshow “Khám phá thương hiệu Việt”
15h00 – 16h00: Chung kết cuộc thi “Từ nhận thức đến hành vi tiêu dùng hàng Việt”
16h00 – 16h30: Bế mạc chương trình

Nội dung các tiết mục trong chương trình tại vòng 1

  1. Đại học bách khoa: https://youtu.be/8ImfJ4T_7Fg
  2. Cao đẳng nghề Long biên: https://youtu.be/4epAxVsLKt4
  3. Đại học Hà Nội: https://youtu.be/XBYVwOfcyDA
  4. Đại học Luật: https://youtu.be/MwfqAt0Rpx8
  5. Đại học Ngoại Thương: https://youtu.be/_MylTO5wy7I
  6. Đại học Phương Đông: https://youtu.be/XRCZaLRB8h8
  7. Đại học Thủ đô: https://youtu.be/peYp3hAWzrY
  8. Đại học Thương Mại: https://youtu.be/r277dUvgd-8
  9. Đại học Văn hóa: https://youtu.be/ij-KI01vHJI
  10. Đại học Xây dựng: https://youtu.be/dsR-iF2c648
  11. Học Viện Nông Nghiệp: https://youtu.be/3bkDymLuEy4
  12. Đại học KHXHNV: https://youtu.be/YyZKKhbO_Kg
  13. Đại học KTQD: https://youtu.be/bHGV5opTph4
  14. Học viện y học cổ truyền: https://youtu.be/tgG0D7lz0kY

 

Tài trợ quà tặng chương trình